Sponsor

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Quản lý doanh thu cho cửa hàng nhỏ bán lẻ như thế nào

Doanh thu bán hàng và báo cáo lãi lỗ là những điểm chính trong kinh doanh của chủ cửa hàng cần chú ý. Kế toán doanh thu bán hàng đúng thời điểm giúp chủ cửa hàng xây dựng báo cáo lãi lỗ chính xác nhất.

Nhiều cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam mở ra một cách tự phát, hoặc được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Chủ cửa hàng chủ yếu quản lý theo cảm xúc hay kinh nghiệm của gia đình nên họ thiếu quan điểm khoa học và không có chiến lược phát triển cụ thể, không biết nghề kế toán hay tin tưởng nhân viên. Nhiều chủ cửa hàng phàn nàn: "Tại sao rất nhiều hàng hóa được tìm thấy, hàng hóa có thể được bán mà không có tiền!". Cách chính xác để ghi nhớ các khoản thu và chi sẽ giải quyết vấn đề nêu trên.



Doanh thu là gì?

Doanh thu là tổng giá trị nhận được từ việc bán hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách hàng, bao gồm tất cả số tiền kiếm được hoặc yêu cầu do bán hàng hóa và dịch vụ. trong một thời gian nhất định

Các loại doanh thu của chủ cửa hàng cần chú ý
Những điều cần làm với kinh doanh, để chạm vào tiền là mọi người suy ngẫm, xem xét nó một cách cẩn thận. Vì vậy, để quản lý cửa hàng hiệu quả, chủ cửa hàng cần biết:

Tổng doanh thu là số tiền ghi trong hóa đơn bán hàng, hợp đồng cung cấp dịch vụ, bao gồm số tiền giảm giá bán, hàng bán bị trả lại và giá bán chiết khấu được phê duyệt cho người mua nhưng chưa được ghi trên hóa đơn. .
Doanh thu thuần hoặc doanh thu thực được xác định theo công thức.
Doanh thu thuần = Tổng doanh thu - Chiết khấu bán hàng - Hàng bán bị trả lại - Giá trị chiết khấu hàng hóa - Thuế gián tiếp.

Ghi nhận doanh thu khi khách hàng chưa thanh toán
Tổng giá trị mặc định của các giao dịch là doanh thu bán hàng. Nhưng trên thực tế, nhân viên bán hàng rất hay nhầm lẫn giữa doanh thu thuần và doanh thu tổng thể.

Có rất nhiều trường hợp, khách hàng mua sắm ở các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, và họ yêu cầu vận chuyển đến nơi dưới hình thức giao hàng - thanh toán (COD). Thời gian của các đơn đặt hàng tạo cửa hàng giao cho người giao hàng để vận chuyển tiền chưa được gửi vào tài khoản. Trong thời gian vận chuyển hàng hóa, giao dịch có thể bị hủy vì hàng hóa bị hỏng nên cửa hàng cần phải bồi thường cho khách, hoặc khách từ chối chấp nhận do vận chuyển chậm, giao hàng và nhận thông tin không chính xác. Như vậy, doanh thu bán hàng sẽ thay đổi.



Thói quen sử dụng sách

Thói quen bán hàng hóa bằng sách, bán hàng đến nơi viết. Cửa hàng không quản lý tình huống nhân viên bán ngoài sách (bán cho khách hàng nhưng không được ghi vào sổ). Nhiều doanh thu - chi phí nhỏ do giảm giá thêm do khách hàng thường xuyên hoặc nhập khẩu đột xuất, không được tính ...

Những rào cản này sẽ khiến chủ cửa hàng khó so sánh số lượng hàng bán nếu phù hợp với số tiền thu được? Điều này dẫn đến kế toán doanh thu không chính xác, người quản lý không thể nắm bắt được số lượng hàng hóa bị mất ít nhiều, ngay cả khi tổng số lượng hàng hóa bán và tồn kho không trùng với số lượng nhập vào. nguyên liệu ban đầu. Vì vậy, shop có thể tham khảo bài viết trước tôi đã chia sẻ về cách quản lý kho để không bị mất.

Chưa kể rằng cửa hàng muốn nhận được báo cáo về lãi và lỗ của trò chơi, nó phải nhập số vào excel, và việc tính toán thủ công đôi khi rất khó khăn và mất nhiều thời gian.

Vấn đề hiệu quả và chính xác trong việc quản lý thu chi
Vì vậy, cách quản lý thu chi hiệu quả nhất là khi bạn thực hiện đồng thời một số biện pháp. Trước hết, xây dựng một quy trình quản lý kho nghiêm ngặt, nắm bắt triệt để nhiệm vụ cho từng bộ phận nhân viên và điều đặc biệt quan trọng là sử dụng các công cụ hỗ trợ hợp lý để quản lý hiệu quả. cao. Về quản lý kho, các cửa hàng đề cập đến bài viết về các mẹo quản lý hàng tồn kho hiệu quả cho các mô hình kinh doanh nhỏ.

Tránh mất hàng hóa trong quản lý bán hàng

Một phần mềm quản lý bán hàng thông minh sẽ quản lý chặt chẽ doanh số tiền mặt tại cửa hàng. Ngoài ra, hệ thống sẽ được tích hợp chức năng ghi nhận doanh thu với các đơn hàng từ các tỉnh, thành phố theo quy trình chuẩn sau:

Giao hàng tại cửa hàng cho người giao hàng -> người giao hàng để giao hàng cho khách -> Cửa hàng ghi nhận doanh thu khi người gửi xác nhận giao hàng thành công -> Cập nhật ngày báo cáo doanh thu của người giao hàng xác nhận giao hàng thành công

Điều này có hai lợi ích quan trọng như sau:

Doanh thu này là 100% doanh thu thực của cửa hàng, phản ánh tình trạng chính xác của doanh nghiệp cụ thể.
Doanh thu thực - chi tiêu trong cửa hàng chính xác là khoảng thời gian (đúng về dòng tiền).
Do đó, chỉ với một thao tác nhấp chuột đơn giản như trên, chủ cửa hàng hoàn toàn nắm được số tiền "bộ sưu tập thực" để tránh gián đoạn dòng tiền nhờ các công cụ quản lý. Từ đó, tổng quát hóa sự cân bằng giữa thu nhập (doanh thu) và chi phí trong từng thời kỳ thông qua báo cáo lãi và lỗ để cuối cùng biết được lợi nhuận ròng của bạn là bao nhiêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét